Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Làm sao để giảm bụng dưới ?

Nguyên nhân khiến bạn bị béo bụng dưới

Việc bạn ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ hoặc đường…hay như việc bạn vận động ít cũng khiến chúng ta trở nên mệt mỏi và tích mỡ thừa.

Do di truyền: Nếu bố mẹ béo thì đến 40% con cái mang di truyền.

Nếu như bạn có thói quen ăn uống không khoa học thì rất dễ có nguy cơ bị béo phì và tăng cân không phanh, điều này sẽ khiến bạn béo bụng dưới. Bên cạnh đó, những thuốc chống suy nhược hay thuốc an thần cũng kích thích làm tích tụ lượng mỡ bởi chúng làm chậm lại quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể.

Căng thẳng thường xuyên.


Làm thế nào để giảm bụng dưới hiệu quả và nhanh chóng

Ngoài những nguyên nhân bên trên thì có một nguyên nhân nữa gây ra tình trạng béo bụng là do suy giảm hormone sinh dục gây tích mỡ ở những vùng nhạy cảm. Khi hệ thống cơ bắp bắt đầu trở kém săn chắc thì việc bụng bị chảy xệ là điều rất khó để tránh khỏi.

Khi bước vào độ tuổi tứ tuần, buồn trứng của phụ nữ sẽ tạo ra protesrone, estrogenes làm tăng nồng độ adipocutes tại vùng háng và đùi. Và đây là nguyên nhân gây ra tình trạng tích tụ mỡ, tăng kích thước vùng bụng khiến bạn trở nên đẫy đà hơn. Ngoài ra, androgenes ở nam cũng do dịch này gây nên, nhưng đóng vai trò ngược lại khiến lượng adipocytes ở nam giới giảm xuống khiến vùng này không bị tác động gì nhiều.

Khi bụng dưới của bạn ngày trở nên quá khổ thì rất dễ khiến mất đi vẻ tự tin về vóc dáng. Điều này còn khiến cơ thể dễ mắc một số bệnh về tim, tiểu đường hay huyết áp.


Theo như cảnh bảo của bác sĩ về tim mạch và nội tiết thì những người béo bụng dưới có nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường cao gấp 2 lần so với người bình thường. Đặc biệt khi béo bụng là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng nhồi máu cơ tim.

SHARE THIS

Author:

Facebook Comment

0 nhận xét: